Page 614 - NEIC_FINAL REPORT_Appendix
P. 614

 • พ.ร.บ.ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์พ.ศ.2544
• พระราชกฤษฎีกากําหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการทาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
ภาครัฐ พ.ศ.2549
• พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยวิธีการแบบปลอดภัยในการทําธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2553
• พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเก่ียวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2560
• พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์พ.ศ.2562
• พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลพ.ศ.2562
- การบริหารจัดการโครงสร้างภายในองค์กร แบ่งกลุ่มงานออกเป็น 7 กลุ่มงานโดยแต่ละกลุ่ม มีขอบเขตการทํางานที่ชัดเจนและเอ้ือต่อกันและกัน
- แผนพัฒนาบุคลากร สสน. มีการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาบุคลากรทุกปี โดยจะมี การทําแผน ออกแบบหลักสูตร จัดการสอน และประเมินผลในทุกปี อีกทั้งยังมีการให้ทุนการศึกษาใน ระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอก เพื่อให้มีบุคลากรที่จะเข้ามาทํางานได้ต่อเนื่องหลังจากเรียนจบ โดยในระหว่างปิดภาคเรียนให้นักเรียนทุนน้ันเข้ามาฝึกงานด้วย
- การใช้กฎหมายและข้อบังคับ เนื่องด้วย สสน นั้นตั้งขึ้นมาตามพระราชกฤษฎีกา จึงมี กฎหมายรองรับชัดเจน ทําให้ได้รับความร่วมมือ
- ปัญหาและอุปสรรคในการดําเนินงาน คือ รูปแบบของข้อมูลที่มีความแตกต่าง การนํา ข้อมูลที่มีไปใช้งานยังไม่สามารถทําได้เต็มที่เพราะต้องผ่านการสังเคราะห์ข้อมูลก่อน และพบว่า ผู้ประสานงานระหว่างหน่วยงานปรับเปล่ียนโยกย้าย ทําให้งานไม่ต่อเน่ือง
b. ศูนย์ข้อมูลiNETIDC3สิ่งท่ีสรุปได้จากการศึกษาคือ
2) -iNETเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงและCloudSolution
- iNET มีศูนย์ข้อมูลท่ีให้บริการอยู่ 3 แห่ง โดยหนึ่งในน้ันคือ iNET IDC3 ตั้งอยู่ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลที่ออกแบบก่อสร้างตามมาตรฐานสากลในการจัดตั้งศูนย์ข้อมูล มาตรฐาน ที่ได้คือ Tier 3 ของ Uptime Institute ที่ระบุถึงว่า สถานที่ตั้งต้องอยู่ห่างจากภัยพิบัติต่างๆ ทั้งทาง ธรรมชาติ และมนุษย์ มีความปลอดภัยสูง มีระบบสาธารณูปโภคที่ครบถ้วน สะดวกต่อการติดต่อ มีการจัดสัดส่วนของสถานท่ีที่ปลอดภัยตามมาตรฐาน
- มี internet ความเร็วสูงเข้าถึง และเป็น redundant กันเพื่อให้การเชื่อมต่อกับระบบ ภายนอกได้โดยไม่มี down time
7/4/63 - 6



















































































   612   613   614   615   616